เข้าใจสาเหตุและการเลือกยาแก้โรคกระเพาะ ขมิ้นชันนาโน

การอักเสบของเยื่อบุกระเพาะอาหาร, ยาแก้โรคกระเพาะมักจะส่งสัญญาณโดยอาหารไม่ย่อยไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเลือดออกในทางเดินอาหาร โรคกระเพาะเฉียบพลันมักเกิดขึ้นเมื่อผู้คนมีความเครียดฉับพลันเช่นจากแผลไฟไหม้หรือการบาดเจ็บรุนแรงหรือการเจ็บป่วยรุนแรงอื่น ๆ มันอาจพัฒนาหลังการผ่าตัดนำไปสู่ความเครียดแผลและมีเลือดออกในลำไส้อย่างรุนแรง โรคกระเพาะเป็นเรื่องธรรมดามากเมื่ออายุมากขึ้นและผู้ป่วยส่วนใหญ่บ่นว่าอาหารไม่ย่อย คนอื่นไม่มีอาการที่สังเกตเห็นได้ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้หากกระเพาะอาหารเกิดจากการกัดเซาะของกระเพาะอาหารซึ่งมีเลือดออกตามปกติซึ่งเป็นผลมาจากยาแอสไพรินหรือยาอื่น ๆ

ยาแก้โรคกระเพาะเฉียบพลันที่เกิดจากการเจ็บป่วย

กรีนเคอมิน บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการที่เป็นอยู่ ดังนั้นอาการของโรคกระเพาะจะได้รับการจัดการในระหว่างการดูแลอย่างเข้มข้น การอักเสบเรื้อรังสามารถเกิดขึ้นได้กับการใช้ยาบางชนิดในระยะยาว (เช่นยาแอสไพรินและยารักษาโรคข้ออักเสบ) ความผิดปกติของระบบทางเดินอาหารเช่นโรคของ โรคพิษสุราเรื้อรังหรือการติดเชื้อไวรัส เมื่อไม่นานมานี้มีการค้นพบว่าโรคกระเพาะหลายกรณีเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย ยาแก้โรคกระเพาะในกระเพาะอาหารและเป็นเชื้อโรคชนิดเดียวที่รู้กันว่าสามารถอยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมที่เป็นกรดของกระเพาะอาหารของมนุษย์

แม้ว่าอาหารไม่ใช่สาเหตุของโรคกระเพาะ

• แต่ผู้ที่มีอาการควรหลีกเลี่ยงอาหารรสเผ็ดหรือกรดสูงซึ่งอาจทำให้เยื่อบุกระเพาะอาหารระคายเคืองพวกเขาควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศช็อกโกแลตเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนชาและกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนสะระแหน่และแอลกอฮอล์ อาหารเหล่านี้ช่วยคลายวาล์วระหว่างกระเพาะอาหารและหลอดอาหารและทำให้ง่ายขึ้นสำหรับเนื้อหาในกระเพาะอาหารที่จะสำรองไว้ในหลอดอาหารทำให้เกิดการระคายเคืองต่อไป
  • โรคกระเพาะเป็นภาวะที่เยื่อบุของกระเพาะอาหารระคายเคืองและอักเสบยาแก้โรคกระเพาะแต่เป็นเงื่อนไขที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากเงื่อนไขทางการแพทย์ต่าง ๆ ด้วย การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปหรือใช้ยาต้านการอักเสบอย่างต่อเนื่องเช่นไอบูโปรเฟนหรือแอสไพรินอาจเป็นสาเหตุของอาการนี้ได้
  • สาเหตุอื่นที่ทำให้เกิดอาการนี้ ได้แก่ การบาดเจ็บที่บาดแผลการติดเชื้อรุนแรงการผ่าตัดใหญ่หรือแม้แต่แผลไหม้โรคบางอย่างเช่นโรคโลหิตจาง, โรคกรดไหลย้อนเรื้อรังและความผิดปกติ
  • เนื่องจากเงื่อนไขนี้เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหารเป็นส่วนใหญ่ ยาแก้โรคกระเพาะแต่เป็นเรื่องธรรมดาที่สิ่งที่เรากินสามารถมีบทบาทสำคัญในการทำให้รุนแรงขึ้นหรือบรรเทาอาการนี้มีคนที่เชื่อว่า

Comments are closed.